Vốn là một nhà máy còn sót lại từ quá trình Xây dựng vào thời kỳ đầu của giai đoạn Cải cách và Mở cửa, nằm ở vùng núi sâu của Thị trấn Wushan, Quận Dayi, Thành Đô. Để đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư, chúng tôi đã chuyển đổi nó thành một khách sạn boutique. Khách sạn được cải tạo có 21 phòng nghỉ với diện tích xây dựng 3.000m2, bao gồm nhà hàng phục vụ ăn uống cả ngày, cafe, bar, hội trường đa chức năng, phòng họp, phòng chơi cờ và đánh bài, suối nước nóng ngoài trời, bể bơi cảnh quan và các khu vui chơi giải trí bổ trợ khác.
Địa điểm ban đầu của dự án (nhà máy quân sự cũ số 6569 và Nhà máy điện Liang he kou) là dấu mốc thời gian của giai đoạn Xây dựng tuyến thứ ba vào năm 1979, đây là một bước ngoặt trong lịch sử của "Trung Quốc mới", báo trước sự khởi đầu của một cuộc hành trình mới và sự kết thúc của kỷ nguyên đã qua. “Hotel 1979” không phải là một khách sạn thông thường, mà là một container không gian lấy kiến trúc công nghiệp làm cốt lõi để trải nghiệm vẻ đẹp cuộc sống. Do đó, ý tưởng thiết kế của chúng tôi được tạo ra từ cuộc gặp gỡ giữa cái cũ và cái mới vào năm 1979 như một bước ngoặt của thời đại, và tập trung hoàn toàn vào sự đối lập và hợp nhất giữa cái cũ và cái mới, và cuối cùng hình thành khái niệm thiết kế "old scenes-new experience " (trải nghiệm mới trong quang cảnh cũ) , tức là phân loại các đặc điểm công nghiệp và vẻ đẹp rời rạc của các tòa nhà nguyên bản, đồng thời sử dụng thiết kế đương đại để tác động tới chúng, nhằm tạo ra một khung cảnh trải nghiệm mới. Cụ thể, đây giống như món lẩu Tứ Xuyên phổ biến. Sự gặp gỡ giữa nước dùng bình thường và nước dùng cay là sự va chạm và kích thích của hương vị cũ và mới, thúc đẩy và đạt được lẫn nhau.
Trong dự án Khách sạn 1979, các tòa nhà cũ và mới "đối đầu nhau". Quá khứ và hiện tại không tách rời nhau mà tồn tại song song và tạo thành những nốt nhạc khác nhau. "Hotel 1979" nhằm mục đích cung cấp một môi trường sống tinh thần cho những người đi du lịch xa thành phố. Vì vậy, trong quá trình thiết kế, chúng tôi đã xem xét đầy đủ các đặc điểm cảnh quan và núi non xung quanh. Trong việc tạo ra khung cảnh, chúng tôi có xu hướng thể hiện sự hòa nhập và biến mất của khách sạn trong tự nhiên, nhấn mạnh trải nghiệm không gian tinh tế của tòa nhà hơn là đánh giá cao vẻ bề ngoài đơn giản, và cuối cùng đạt đến cảnh giới "phù hợp với cơ thể và giải phóng tâm trí".
Cách bố trí của khách sạn chủ yếu được chia thành ba khu vực chính, bao gồm quầy bar ở sảnh đặc biệt và khu vực gác xép của nhà máy, khu vực phòng dành cho khách và khu vực hỗ trợ đa chức năng. Không gian ban đầu nơi đặt quầy bar ở sảnh đặc biệt là xưởng lắp ráp của Viện Công nghệ Quang điện tử thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, được xây dựng vào năm 1970. Để phản ánh nền tảng thời đại độc đáo và các thuộc tính văn hóa của không gian ban đầu, chúng tôi đã bảo tồn hình thức kiến trúc và khí chất của nhà máy ban đầu càng nhiều càng tốt, đồng thời tích hợp hoàn hảo phong cách công nghiệp ban đầu và các yếu tố hiện đại. Đối với việc lựa chọn vật liệu, chúng tôi cũng đã sử dụng các vật liệu có độ tương phản mạnh, và cuối cùng đã nhận ra sự kết hợp hoàn hảo giữa kính và kim loại với cấu trúc gạch đỏ ban đầu.
Là trọng tâm thị giác của khách sạn và là nơi khởi đầu của hệ thống không gian, sảnh được kết nối với lối vào chính của khách sạn và thể hiện đặc điểm của khách sạn. Thiết kế của hành lang sử dụng khung cửa kim loại hình vòm và đèn trang trí tạo cho nó một khí chất công nghiệp. Kết cấu trần, tường loang lổ, mái vòm bạc màu ... Để khách cảm nhận được vẻ đẹp của tòa nhà cổ, thiết kế tổng thể của sảnh theo phong cách wabi-sabi có nguồn gốc từ Nhật Bản, tăng thêm nét u sầu và hoài cổ cho tổng thể. bầu khí quyển. Toàn bộ sảnh bao gồm một số không gian, với khu vực trò chuyện, khu vực tiếp tân và khu vực đọc sách được thiết lập theo trình tự.
Ngoài môi trường tự nhiên tuyệt vời, để cho phép du khách hoàn toàn thư giãn và giải trí cho cơ thể và tâm trí của họ, chúng tôi đã tạo ra bốn không gian xã hội khác nhau trong khu vực hỗ trợ đa chức năng của khách sạn, đó là khu vực nhà hàng, khu vực đường ván thư giãn, khu bể bơi cảnh quan và khu quầy bar.
Là một phần của không gian mới được xây dựng, thiết kế tổng thể của nhà hàng gây ấn tượng mạnh về thị giác. Thiết kế của nó được lấy cảm hứng từ các bánh răng cơ khí trong nhà máy cũ. Một bức tranh động cuối cùng đã được các nhà thiết kế trình bày thông qua việc cải tiến và biến đổi các yếu tố cơ học như bánh răng và vòng bi. Nhìn từ xa, những công trình được "ghép ngẫu nhiên" này giống như những cỗ máy đang quay với tốc độ cao, nằm im lìm trong một thung lũng im ắng. Trong việc lựa chọn vật liệu cho nhà hàng, nhà thiết kế đã sử dụng triệt để kính sáng và trong suốt cũng như các tấm nhôm kim loại kết cấu. Việc áp dụng cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn diện tích lớn và cửa sổ trần đưa khung cảnh núi non xung quanh vào phòng, tạo thành một "khung không gian", đảm bảo thực khách có thể thưởng thức "bữa tiệc" thị giác trong khi thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.
Con đường ván thư giãn bên ngoài nhà hàng nằm khuất dưới rừng. Là cảnh quan nước của khách sạn, thiết kế kết hợp các yếu tố tự nhiên và xem xét tính xã hội và hướng về nước. Nó cung cấp các chức năng dịch vụ thương mại như nghỉ ngơi và giải trí, hội họp kinh doanh, và họp mặt gia đình cho khách hàng trong khi họ thưởng thức cảnh quan ven sông.
Bể bơi nằm sâu trong thung lũng là cảnh quan cốt lõi của khách sạn, được cải tạo từ bể thoát nước cũ. Ngoài việc xem xét chức năng và độ an toàn của nó, thiết kế còn cố tình tạo ra ảo giác rằng tòa nhà đang nổi trên mặt nước giống như một chiếc hộp. Mọi người có thể ngắm nhìn những ngọn núi và cây cối tươi tốt xung quanh trong hồ bơi và cảm nhận một trải nghiệm nghỉ dưỡng khác với ở khách sạn trong thành phố. Quầy bar được chuyển đổi từ một xưởng sản xuất điện cũ, có nhiều chức năng như cà phê, cờ vua và phòng đánh bài. Trong khi đó, nó cũng là "bảo tàng" của khách sạn, trưng bày những cỗ máy cũ từ nhà máy. Du khách có thể trải nghiệm lịch sử hiếm khi được biết đến của "Xây dựng ba dòng" của Trung Quốc và hiểu sự phát triển của nó.
Các phòng nghỉ nằm xung quanh hồ bơi và được phân bổ theo các hướng khác nhau. Theo cảnh quan thiên nhiên và đặc điểm thiết kế khác nhau, các phòng nghỉ được chia thành các loại khác nhau: biệt thự sườn đồi, phòng gia đình áp mái, phòng hướng núi, phòng hướng vườn, phòng lịch sử, phòng đôi hồ bơi. Xét về lượng mưa quanh năm ở khu vực Dayi, hầu hết các phòng nghỉ đều áp dụng cấu trúc mái dốc, không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn mang âm hưởng của những ngọn đồi trập trùng, đồng thời thực sự hòa mình vào thiên nhiên.
Phòng Loft nhìn ra núi được thiết kế từ không gian nhà hàng ban đầu của nhà máy. Một diện tích lớn của bức tường kính được thiết lập ở mặt tiền của tòa nhà, tạo nên sự tương phản về mật độ và thực tế với các phòng khách liền kề. Ngoài cửa sổ là sân thượng rộng rãi. Dù ở trong nhà hay ngoài trời, khung cảnh núi non xung quanh đều khiến người ta quên đi sự hạn chế và hạn chế của không gian. Mặt tiền của căn hộ hướng vườn cố tình giữ lại màu sắc và kết cấu của gạch đỏ cũ, đồng thời sử dụng các yếu tố thép và kính để hài hòa với gạch đỏ làm tông chủ đạo. Các phòng trên cây được lồng ghép khéo léo với quang cảnh núi non tự nhiên, tạo nên một bầu không khí yên bình của chốn thôn quê.
Đối với chúng tôi, đây là một công trình cải tạo nhà công nghiệp khá có ý nghĩa. Cuối cùng, chúng tôi đã tạo ra một "arcadia" có hồn và sống cho khách du lịch trong núi sâu, một khu nghỉ dưỡng do thiên nhiên ban tặng. Ở đây, khái niệm kỳ nghỉ được định nghĩa lại; tại đây, di sản văn hóa và kỹ thuật thiết kế được tích hợp hoàn hảo; tại đây, những cảnh cũ và trải nghiệm mới được thăng hoa; ở đây, tất cả những điều tốt đẹp đã được định sẵn sẽ xảy ra, và tất cả những gì chúng ta làm là khiến chúng gặp nhau một cách tự nhiên.
Nguồn: www.archdaily.com
Goowesk Trả lời
20/09/2022For example, some PDE5 inhibitors are used to treat a form of high blood pressure in the arteries of your lungs called pulmonary hypertension cialis online ordering Lin Tianqi was standing in the distance without speaking